Trang chủ » Thông tin » Tin tức » Trường ĐH Sư Phạm Hà Nội công bố thông tin tuyển sinh năm 2024

Trường ĐH Sư Phạm Hà Nội công bố thông tin tuyển sinh năm 2024

Trường ĐH Sư Phạm Hà Nội 27/1 vừa qua đã công bố thông tin tuyển sinh năm 2024. Theo đó, năm nay trường dự kiến tuyển sinh 4400 sinh viên bằng 5 phương thức xét tuyển.

Trường ĐH Sư Phạm Hà Nội công bố thông tin tuyển sinh năm 2024

Các phương thức xét tuyển của ĐH Sư Phạm Hà Nội năm 2024 gồm: xét tuyển dựa theo kết quả thi THPT, xét tuyển thẳng, xét học bạ THPT, thi tuyển (năng khiếu, thi đánh giá năng lực), kết hợp thi tuyển và xét tuyển. Năm 2024, đối tượng tuyển sinh của trường là thí sinh đã tốt nghiệp THPT và có hạnh kiểm đạt loại khá trở lên trong 6 học kỳ ở cấp THPT.

Cụ thể các phương thức xét tuyển của Trường ĐH Sư Phạm Hà Nội như sau:

Phương thức 1 (PT1): Sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Điều kiện là sinh viên đã tốt nghiệp THPT và có hạnh kiểm 6 kỳ ở cấp THPT đạt loại khá trở lên.

Phương thức 2 (PT2): xét tuyển thẳng là xét tuyển các học sinh tham gia đội tuyển học sinh giỏi, học sinh các trường THPT chuyên (hoặc các trường THPT trực thuộc Trường ĐH Sư Phạm, Trường ĐH Sư Phạm Tp HCM), học sinh có các chứng chỉ ngoại ngữ, tin học quốc tế (gọi tắt là diện XTT2). Thí sinh chỉ được đăng ký duy nhất một nguyện vọng diện XTT2.

Phương thức 3 (PT3): Xét học bạ THPT, xét theo các môn trong tổ hợp xét tuyển ở mỗi ngành. Đối với ngành đào tạo giáo viên, điều kiện là thí sinh phải có hạnh kiểm tốt, học lực giỏi ở tất cả kỳ học, riêng ngành Sư phạm Công Nghệ chỉ cần học lực giỏi lớp 12. Đối với các ngành còn lại ngoài ngành sư phạm, yêu cầu là các thí sinh có học lực và hạnh kiểm khá.

Phương thức 4 (PT4): Xét tuyển kết hợp điểm thi năng khiếu với điểm học bạ (PT3), điểm thi tốt nghiệp (PT1) và thi đánh giá năng lực do trường tổ chức (PT5). Phương thức này được áp dụng với các thí sinh thi ngành Sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mỹ thuật, Giáo dục thể chất, Giáo dục mầm non và Giáo dục mầm non – Sư phạm Tiếng Anh. Điều kiện chung là các thí phải có hạnh kiểm các kỳ đạt khá trở lên. Lưu ý: các thí sinh chỉ được đăng ký xét tuyển dựa trên kết quả thi năng khiếu vào duy nhất một ngành đào tạo.

Phương thức 5 (PT5): Dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do Trường ĐH Sư Phạm Hà Nội hoặc Trường ĐH Sư Phạm Tp HCM tổ chức, kết hợp với học bạ hoặc bài thi năng khiếu (với các ngành Giáo dục mầm non và Giáo dục mầm non- Sư phạm Tiếng Anh).

Theo phương thức này, thí sinh cần có hạnh kiểm cả 6 kỳ cấp THPT từ khá trở lên và điểm trung bình 5 kỳ (ngoài kỳ II lớp 12) từ 6,5 trở lên.

Với các ngành sư phạm, trường không tuyển sinh những thí sinh bị dị hình, dị tật, nói ngọng, nói lắp. Với thí sinh thi vào ngành Giáo dục Quốc phòng và An ninh cần phải có sức khỏe tốt, mắt cận hoặc viễn thị không quá 3dp, không có dị tật, bẩm sinh, hình xăm phản cảm. Đồng thời yêu cầu nam cao từ 1,6 m và nữ cao 1,55 m trở lên.