Trang chủ » Thông tin » Tin tức » Trường Đại học Công Thương TpHCM tuyển sinh hàng ngàn chỉ tiêu từ học bạ năm 2024

Trường Đại học Công Thương TpHCM tuyển sinh hàng ngàn chỉ tiêu từ học bạ năm 2024

Năm 2024, Trường Đại học Công Thương Tp HCM dự kiến tuyển sinh 7.000 chỉ tiêu cho 33 ngành đào tạo, với 4 phương thức xét tuyển. Trong đó, phương thức xét tuyển học bạ chiếm 30%.

Trường Đại học Công Thương Tp HCM tuyển sinh hàng ngàn chỉ tiêu từ học bạ năm 2024

Năm 2024, Trường Đại học Công Thương Tp HCM dự kiến tuyển sinh 7.000 chỉ tiêu cho 33 ngành đào tạo, với 4 phương thức xét tuyển. Trong đó, phương thức xét tuyển học bạ chiếm 30%.

ThS Phạm Thái Sơn – Giám đốc Trung tâm tuyển sinh Trường Đại học Công Thương Tp HCM cho biết năm nay, trường dự kiến tuyển sinh 7.000 sinh viên.

Trường tuyển sinh theo 4 phương thức gồm: xét tuyển dựa theo kết quả kỳ thi THPT, xét tuyển theo học bạ, sử dụng kết quả bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc Gia Tp HCM năm 2024, xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển thẳng theo đề án. Cụ thể:

Với phương thức xét tuyển dựa theo kết quả kỳ thi THPT năm 2024: xét theo tổ hợp môn từng ngành học với mức điểm dự kiến từ 16 điểm trở lên dành cho thí sinh khu vực 3. Phương thức xét tuyển này chiếm khoảng 60% tổng số chỉ tiêu.

Đối với phương thức xét tuyển theo học bạ: chỉ tiêu phương thức này chiếm khoảng 30% tổng chỉ tiêu. Trường sẽ xét kết quả học tập THPT của thí sinh năm học lớp 10, lớp 11 và học kỳ I lớp 12.

Đối với phương thức sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Tp HCM năm 2024: trường dự kiến xét tuyển từ 700 trở lên điểm với các ngành Công nghệ thực phẩm, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin và marketing, đối với các ngành như Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung, Kinh doanh quốc tế, Kế toán dự kiến khoảng 650 điểm và 600 điểm cho các ngành còn lại.

Đối với phương thức xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển thẳng theo đề án: xét tuyển thẳng được áp dụng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, như sau: Trường ưu tiên xét tuyển cho các học sinh có học lực giỏi năm học lớp 10, lớp 11 và Kì I lớp 12 và có điểm trung bình môn tiếng Anh lớp 10, lớp 11 và học kỳ I lớp 12 đạt 8.0 trở lên.

Trước đó, Trường Đại học Công Thương mới công bố thông tin về tỷ lệ xếp loại tốt nghiệp đại học khóa sinh viên năm 2019-2023. 

Theo kết quả được biết, kết quả sinh viên xét tuyển bằng điểm thi THPT có tỷ lệ sinh viên xuất sắc là 0,21%, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp loại giỏi là 6,56%, tỷ lệ sinh viên loại khá là 69,24% và tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp trung bình là 23,98%.

Còn đối với sinh viên xét tuyển theo hình thức học bạ, kết quả này lần lượt là: xếp loại xuất sắc 0,24%, loại giỏi 5,44%, loại khá 65,12% và loại trung bình là 29,2%.

Như vậy, từ kết quả trên có thể thấy tỷ lệ tốt nghiệp của các sinh viên được tuyển theo phương thức xét tuyển học học bạ tương đương so với sinh viên xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT. Đó cũng là nguyên nhân lý giải vì sao năm nay trường vẫn dành khá nhiều chỉ tiêu cho phương thức xét học bạ.

ThS Phạm Thái Sơn cũng cho biết mức điểm trúng tuyển hàng năm bằng phương thức xét tuyển học bạ THPT tại trường từ 22-27 điểm và phương thức tốt nghiệp THPT từ 18-25 điểm. 

Đọc đến đây, có lẽ chúng ta đã hiểu tại sao trong khi nhiều trường năm nay giảm chỉ tiêu xét học bạ hoặc thậm chí có một số trường đã loại bỏ phương thức xét tuyển này nhưng Trường Đại học Công Thương Tp HCM vẫn tiếp tục duy trì ổn định phương thức này.