Giải đáp cuộc sống

Audience network là gì? Cách kiếm tiền từ Facebook Audience network

trong kinh doanh, một doanh nghiệp ngừng quảng cáo sẽ dần dần chết. Đó là sự thật nhưng không phải ai cũng biết và ngay cả quảng cáo nhưng không đúng cách, đúng nơi, đúng phương phÁp thì tất cũng chỉ ổ ổng, đ -thúng phương phÁp thì tất cũng chỉ ổ ổng, đúnghng pháps thì tất cũng chỉ ổ ổ ông, đúnghng pháp thì tất cũng chỉ ổ ổng, đ -thún. Đó là lý do bạn nên học cách sử dụng mạng quảng cáo facebook audience network. vậy red là gì audience?

red là gì audience?

facebook audience network được viết tắt là fan, là một mạng lưới quảng cáo dành riêng cho di độngđược ra mắt vào nam 2014 . nơi fan hoạt ộng là trên các ứng dụng hoặc website của những bên thứ 3, không phải của facebook tuy nhiên cách hoạt ộng của mạng lưới này dữa cựa facebook.

vì sân chơi của fan nằm ở bên thứ 3 nên thị Trường của nó cũng rất rộng, nó có thể giúp bạn ưa quảng cao của bạn ến nhiều khách hàng ở ms ứng dụng. một ví dụ điển hình cho thấy hoạt động của fan, đó chính là các banner hoặc pop-up hiển thị trên ứng dụng di động.

Bạn đang xem: Facebook audience network login

Điều này giúp cho quảng cáo lan tỏa mạnh mẽ, dù người dùng có không sử dụng facebook thì quảng cáo vẫn tiếp cận được họ. hình thức này đã đem ến nguồn lợi cho nhiều phía, giúp nhà quảng cáo tiếp cận với người dùng và tăng cơ hội kiếm tiền cho chỷp chiủp chi.

Facebook audience network là gì

tại sao nên sử dụng facebook audience network?

facebook audience network có những chính sách và lợi ích khác nhau cho từng đối tượng riêng biệt: nhà phát triển ứng dụng, nhà quảng cáo.

Đối với nhà quảng cáo

facebook audience network đem lại cho nhà quảng cáo những lợi ích sau:

  1. những quảng cáo cài ặt ứng dụng ược phân phối trên nền tảng network of the facebook audience). Điều này làm tăng khả năng người dùng tải về cũng như doanh thu cho nhà quảng cáo.
  2. chi phí mà doanh nghiệp bỏ ra để chi cho mỗi lần hiển thị quảng cáo cài đặt ứng dụng qua fan thấp hơn 72% so với facebook ads.
  3. những đối tượng được hiển thị của fan đều là người địa phương chiếm 80%
  4. chi phí cho mỗi lần cài đặt cho quảng cáo trên fan thấp hơn 28% so với quảng cáo facebook ads.
  5. các lượt tương tác từ quảng cáo trên fan sẽ ưa người dùng về trực tiếp ịa chỉ mà doanh nghiệp đã cài ặt thông qua việc click vào banner trngứ dn.

    một điểm nổi trội của audience network chính là nó có thể đưa quảng cáo tiếp cận người dùng cho dù họ chưa từng sử dụng qua facebook. sở dĩ nó làm được như vậy là nhờ vào dữ liệu mà facebook đã thu thập từ các trang web và ứng dụng của bên thứ ba. nếu nhà quảng cao thành công trong việc dẫn dắt người dùng từ Network Audience Facebook ạt tỷ lệ chuyển ổi tốt và mức ộ ươNg tac tac thì sẽ giúp tiết kiệm chi pHí đ đ đ đ đ đ đ đ

    ngoài ra, fan giúp mở rộng phạm vi các chiến dịch quảng cáo cho doanh nghiệp. nhờ vậy, tăng ộ ộ pHổ biến tiếp cận với nhiều người hơn nữa, there are cơ hội ể ể nâng cao hiển thị quảng cao cài ặt ến đúng với các ối tượng ở thị thịt.

    Đối với nhà phát triển ứng dụng

    google adsense cho phép nhà phát hành quảng cáo trên mọi thiết bị điện tử như máy tính, tablet, di động. audience network thì khác, nó chỉ cho phép nhà phát hành quảng cáo trên thiết bị di động. fan có thể hoạt động tốt trên nhiều thiết bị di động, do đó doanh nghiệp có tùy ý tùy chỉnh các định dạng quảng cáo theo muhý mý.

    các nhà phát triển ứng dụng có thể lọc quảng cáo hay danh mục quảng cáo cho từng ứng dụng cụ thể để phù hợp với các tiêán hí gi. fan sẽ hỗ trợ việc phân phối quảng cáo và tính toán việc chi trả tiền cho các nhà phát triển.

    bằng cach liên kết các ứng dụng với fan, các nhà phat triển ứng dụng có cr thể Theo dõii quảng cao bằng cach đo lường số lần nhấp và số lần hi hi

    phương thức hoạt động của facebook audience network

    audience network giúp nhà phát hành kiếm tiền bằng cách hiển thị quảng cáo của nhà quảng cáo trên facebook trong ứng dụng hoặc trang web của họ. ngoài việc tăng doanh jue quảng cáo, nó còn hỗ trợ tăng trải nghiệm người dùng cho các đối tượng mục tiêu.

    facebook audience network (fan) hoạt động theo 5 cách thức sau đây:

    1. phân phối quảng cáo trên các trang web và ứng dụng của bên thứ 3 đến khách hàng mục tiêu. từ đó, trải nghiệm người dùng trở nên tốt hơn, họ xem đúng những gì họ muốn xem.
    2. cung cấp các công cụ nhằm nâng cao trải nghiệm quảng cáo phù hợp ứng dụng hoặc trang web của nhà phát hành ứng dụng.
    3. công cụ báo cáo nâng cao của fan hỗ trợ nhà quảng cáo theo dõi và đo lường chính xác các số liệu trong chiến dịch.
    4. Định dạng quảng cáo trở nên đa dạng, linh hoạt và phù hợp nội dung truyền tải. hai ịnh dạng cor hiệu qua cao nhất hiy nay là video tự nhiên và ịnh dạng cho quảng cao chèn giữa như quảng cao sản pHẩm ộng, quay vòng hoặc Video nhấp ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể ể
    5. hỗ trợ các nhà phát hành ứng dụng có thể kiếm tiền trên facebook thông qua việc hiển thị quảng cáo trên trang web và ứng dụng củọa.
    6. phương thức hoạt động facebook audience network

      cách kiếm tiền từ facebook audience network

      Xem thêm: 13 cách chữa xuất tinh sớm tại nhà không cần dùng thuốc

      nếu đã hiểu rõ facebook audience network là gì thì hãy xem cách kiếm tiền từ nó như thế nào nhé bạn. Đây quả thực sẽ là một món hời lớn nếu bạn biết cách áp dụng nó đấy!

      train website

      Để kiếm tiền từ audience network, trước tiên bạn cần chuẩn bị:

      1. facebook cá nhân hợp lệ để vào trình quản lý kinh doanh
      2. my apple id via facebook location id
      3. submit domain website
      4. cài đặt instant article plugin for wp cho wordpress website
      5. kích hoạt tính năng instant article cho facebook
      6. khi hoàn tất những điểm trên, bạn có thể bắt tay vào kiếm tiền trên website bằng fan
      7. bước 1: mở tài khoản trên trình quản lý kinh doanh

        vào link https://developers.facebook.com/ → click bắt đầu → click tiếp → mô tả vai trò của bạn → tạo ứng dụng đầu tiên. sau đó bạn điền tên và email của mình → tạo id ứng dụng → cài đặt tại thanh sidebar bên trái → basic → Điền form → website → lưu lại.

        cách kiếm tiền từ facebook audience network

        bước 2: cài đặt cấu hình fan

        1. Đăng nhập facebook có fanpage đã kích hoạt instant article
        2. click vào công cụ đăng
        3. click vào instant articles → chọn cấu hình
        4. kéo xuống và chọn audience network → chọn ô điều khoản và chính sách của fan
        5. chọn start
        6. bước 3: tạo và chọn vị trí quảng cáo

          1. chọn your strong audience network dashboard, bạn sẽ được chuyển đến application panel → click vào audience network. chọn vị trí quảng cáo và đặt tên cho nó → save → get the code để hiển thị mã nhúng.
          2. bạn can copy lại đoạn mã nhúng này và thả vào template code của Instant Articles. về lại fanpage → công cụ đăng → instant articles → production articles.
          3. tìm template code bằng cách nhấp vào cột edit, nó sẽ hiện ra. sau đó bạn cần dán đoạn copy vào thẻ <p></p> strong body.
          4. tiếp theo, lựa thêm các tùy chọn quảng cáo như ad type hoặc ad dimensions.
          5. bạn có 3 lựa chọn về mật độ hiển thị quảng cáo, bao gồm:

            1. mật độ cao, cứ 250 từ có 1 quảng cáo
            2. mật độ trung binh, cứ 350 từ có 1 quảng cáo
            3. mật độ thấp, cứ 500 từ có 1 quảng cáo
            4. bước 4: thêm thông tin thanh toán

            5. chọn payment → nhấn chọn create/select payment tại mục audience network. chọn tài khoản có sẵn đã liên kết với trình quản lý kinh doanh hoặc nhấn create a new account để thêm tài khoản.
            6. tax form hoàn thành → tải xuống biểu mẫu trong payout, điền thông tin cần thiết và tải lên lại.
            7. trên ứng dụng

              các yếu tố cần đảm bảo khi muốn kiếm tiền bằng audience network trên ứng dụng:

              1. có ứng dụng trên app store/ google play
              2. tài khoản facebook cá nhân có thể vào trình quản lý kinh doanh
              3. bước 1: mở tài khoản trình quản lý kinh doanh

                Tham khảo: Doanh nghiệp kêu trời vì các hãng tàu thu phí ‘mất cân bằng vỏ container’ quá cao

                vào link https://business.facebook.com/pub/start → chọn create a new business manager account → Điền thông tin của mình.

                vậy là bạn đã có tài khoản trình quản lý kinh doanh rồi giờ thì học cách kiếm tiền nhé.

                bước 2: thêm ứng dụng trong fan

                1. nhập tên property cho ứng dụng của bạn → chuyển đến trình quản lý kiếm tiền
                2. click integration trên thanh sidebar trái → click vào property bạn muốn thêm ứng dụng.
                3. thêm nền tảng bạn sở hữu (ios, android, website, Instant Articles) → click vào thêm để thêm thông tin hướng dẫn chi tiết cho facebook. tiếp theo cho biết tình trạng hoạt động của ứng dụng của bạn → nhấp gửi.
                4. chọn định dạng cho vị trí quảng cáo → Điền mẫu → click vào next. xác nhận tiện ích sdk audience network → click vào this app is using mediation. save lại location id.
                5. nhớ lấy mã truy cập cho system user access token → click vào generate token → lưu lại mã truy cập
                6. bước 3: tạo app facebook

                  truy cập facebook developer → my apps → click add new app they show name, email → chọn create app id và giữ lại mã này.

                  facebook audience network

                  bước 4: tạo mã system user access token

                  1. click vào biểu tượng business settings góc phải → chọn system users → thêm system user name, system user role → chọn tạo người dùng hệ thống.
                  2. kiểm tra đăng nhập facebook business, nếu chưa được thì tiếp tục vào accounts → applications. click vào thêm → add an app.
                  3. thêm app id → chọn add app → data sources → click vào properties và lưu thông tin property id.
                  4. click vào tên property đã chọn trước đó → add people.
                  5. system users chọn đã chọn trước đó → chọn administrator access → click vào assign.
                  6. the assets → chọn ứng dụng muốn liên kết → add
                  7. quay lại system users → chọn người dùng đã tạo → generate new token
                  8. khi pop-up xuất hiện, chọn ứng dụng của bạn → thêm phạm vi hiện có để tạo mã read_audience_network_insights. → nhấn generate token → lưu lại mã truy cập cho system user access token
                  9. bước 5: thiết lập cấu hình app

                    bạn cần chọn nhà cung cấp nền tảng trung gian chẳng hạn dfp, adod, fyber, mopub, … mỗi nhà cung cấp lại có sdk riêng, nên bạn cần tham khảo kỹc khi lựa chọn.

                    >>> bài viết tham khảo: cách seo fanpage facebook hiệu quả và đầy đủ nhất

                    lptech đã chia sẻt tần tật những thông tin về chiến dịch marketing của công ty bạn được hiệu quả hơn.

                    >> xem thêm từ khóa liên quan:studio sáng tạo

                    Tham khảo: Push Up là gì và cấu trúc cụm từ Push Up trong câu Tiếng Anh

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button