Tư vấn tuyển sinh

Marketing là ngành gì?

Tôi phải nói rằng tiếp thị là một lĩnh vực được nhiều người trẻ tuổi quan tâm. Hiện nay, rất nhiều học sinh lớp 12 quan tâm và lựa chọn chuyên ngành này. Vậy marketing là gì? Tiếp thị những gì? Marketing nên học trường nào? Tiếp thị khối nào? Đừng ngần ngại dành 5 phút cùng esa để có những thông tin hữu ích để định vị cho sự nghiệp tương lai của bản thân nhé!

Ngành Tiếp thị là gì?

Trong tiếp thị, mọi người thường tưởng tượng mọi người mang một sản phẩm đến một đám đông để chào hàng. Đây là một sự hiểu lầm của ngành. Vậy marketing là gì?

Bạn đang xem: Học ngành gì để làm marketing

Tiếp thị là một khóa đào tạo có hệ thống về những kiến ​​thức cơ bản của tiếp thị hiện đại. Các lĩnh vực đào tạo bao gồm:

  • Nghiên cứu sản phẩm, thông tin chi tiết về khách hàng và đối thủ cạnh tranh
  • Xây dựng mối quan hệ với khách hàng
  • Tìm kiếm các kênh bán hàng
  • Tạo danh sách giá sản phẩm chi tiết
  • Tổ chức các buổi giới thiệu sản phẩm, bán hàng và quảng bá thương hiệu công ty.
  • Học tiếp thị và bạn sẽ biết cách sản phẩm của mình tiếp cận khách hàng. Từ đó, nắm bắt tâm lý, cảm xúc của khách hàng, triển khai kế hoạch bán hàng phù hợp với nhu cầu của họ, nâng cao doanh số. Ngoài ra, các em sẽ biết cách nghiên cứu thị trường, xây dựng kế hoạch quảng bá, tạo dựng uy tín cho doanh nghiệp… Theo học chuyên ngành này đòi hỏi sinh viên phải có đầu óc nhạy bén và tinh thần “thép” để chịu được áp lực. Sức mạnh tuyệt vời.

    Hàng nghìn chương trình tiếp thị được đưa ra mỗi năm. Hàng năm, ngày càng có nhiều công ty bắt đầu quan tâm và thực hiện các kế hoạch marketing. Đây là minh chứng cho tầm ảnh hưởng, tốc độ phát triển và tiềm năng của ngành marketing.

    Chuyên ngành tiếp thị (mkt)

    Vậy các lĩnh vực tiếp thị là gì? mkt là một ngành có nhiều chuyên ngành phụ khác nhau. Sau đây là các chuyên ngành tiếp thị:

    1. Quản lý tiếp thị

    Chuyên ngành này giúp sinh viên có được các kỹ năng quản lý chuyên sâu. Tìm hiểu cách lập kế hoạch tiếp cận doanh nghiệp của bạn, đo lường hiệu quả của chiến dịch, chọn và quản lý các kênh truyền thông, v.v. Các khóa học về chuyên ngành Quản lý Tiếp thị bao gồm:

    • Tiếp thị kỹ thuật số
    • Quản lý sản phẩm (nghiên cứu sản phẩm và định giá)
    • Quản lý kênh phân phối (tìm kênh bán hàng hiệu quả)
    • Nghiên cứu Tiếp thị
    • Dịch vụ Tiếp thị
    • Chiến lược Tiếp thị
    • … v… v… v…
    • 2. Quản lý thương hiệu

      Tham khảo: Biên Tập Viên Học Ngành Gì? 5 Ngành Bạn Nên Theo Đuổi Để Làm Nghề Biên Tập

      là một nghề đào tạo chuyên nghiệp để xây dựng, phát triển và quản lý thương hiệu. Thương hiệu được tạo ra như thế nào, hệ thống nhận diện thương hiệu và cách khách hàng biết đến và yêu thích thương hiệu. Các môn học của chuyên ngành này bao gồm:

      • Xây dựng và Phát triển Thương hiệu
      • Quản lý thương hiệu
      • Quảng cáo và Khuyến mại
      • Tổ chức các chương trình khuyến mãi
      • Nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới
      • PR (Quan hệ công chúng)
      • Dịch vụ tiếp thị, …
      • 3. Truyền thông Tiếp thị

        Chuyên ngành này tập trung vào việc phát triển kiến ​​thức nội dung, kiến ​​thức truyền thông đại chúng và kiến ​​thức kinh tế xã hội của sinh viên. Cụ thể học ngành truyền thông marketing học gì, hãy theo dõi danh sách dưới đây.

        • Truyền thông Đa phương tiện
        • Chiến lược Truyền thông
        • Truyền thông Tiếp thị Tích hợp
        • Tiếp thị trực tiếp (tư vấn điểm bán hàng, tổ chức sự kiện …)
        • Quảng cáo và thiết kế quảng cáo trên các phương tiện truyền thông …
        • 4. Quảng cáo

          Đây là nghề cung cấp kiến ​​thức chuyên sâu về cách quảng bá và đưa thông tin sản phẩm đến với khách hàng thông qua các phương tiện truyền thông. Một số môn học chuyên ngành được đưa vào chương trình quảng cáo, chẳng hạn như:

          • Quản trị viên
          • Quảng cáo và Xã hội
          • Xu hướng tiếp thị
          • Chiến lược quảng cáo …
          • 5. Tiếp thị Thương mại

            Chuyên ngành này sẽ giúp sinh viên hiểu được quy trình quản lý và tổ chức các hoạt động nhằm phát triển khả năng kinh doanh hiệu quả sản phẩm của một tổ chức, công ty, đơn vị kinh doanh. Chuyên ngành này có các môn học sau:

            • Nghiên cứu Tiếp thị Kinh doanh
            • Tiếp thị Quốc tế
            • Tiếp thị Truyền thông và Quảng cáo
            • Phân tích hành vi của khách hàng …
            • Tiếp thị có nhiều đặc điểm như vậy. Vậy ngành marketing có những ngành nào cạnh tranh nhau, mỗi ngành có một khối hay một khối thi giống nhau. esa học, tất cả các chuyên ngành đều trong cùng một khu vực thi. Sau khóa học đại cương (năm thứ nhất, năm thứ hai), tân sinh viên đăng ký chuyên ngành dựa trên năng lực và sở thích cá nhân.

              Bạn đã học ngành Marketing tại trường nào?

              Theo khảo sát, marketing là 8 nghề hot nhất tại Việt Nam. Đây cũng là ngành có đầu ra ổn định. Hầu hết các DNVVN ngày nay đều có nhu cầu tuyển dụng cao. Hầu hết tất cả các trường đại học kinh tế hay kinh tế đều có chương trình đào tạo về marketing. Vậy nên học marketing ở trường nào? Dưới đây là danh sách các trường đào tạo tiếp thị có nền giáo dục tốt hơn:

              1. Khu vực phía Bắc

              • Đại học Kinh tế Quốc dân
              • Đại học Khoa học và Công nghệ Đông Á
              • Học viện Bưu chính Viễn thông
              • Đại học Bách khoa Hà Nội
              • Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh – Đại học Taiyuan
              • 2. Nam Trung bộ

                • Đại học Nha Trang
                • Trường Đại học Kinh tế – Đại học Huế
                • Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng
                • Đại học Công nghệ hcm
                • Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh
                • Đại học Tài chính – Tiếp thị
                • Đại học Kinh tế – Luật
                • Trường Đại học Kinh tế Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh
                • Ngoài ra, có rất nhiều trường đại học và cao đẳng tư thục để bạn lựa chọn. Đồng thời, đây là khu vực có nhiều chương trình học bổng hỗ trợ các bạn sinh viên có ước mơ du học.

                  3. Lĩnh vực Marketing là gì?

                  Chắc hẳn bạn đã tự hỏi, phần nào sẽ đạt điểm cao hơn khi nói đến tiếp thị? Nếu nắm bắt sớm, điều này sẽ giúp các em trong quá trình học tập hiệu quả và đạt được kết quả cao hơn.

                  Để theo học ngành Tiếp thị, sinh viên có các lựa chọn thi sau:

                  • Khối d01: Toán, Văn, Tiếng Anh
                  • Khối d07: Toán, Hóa, Anh
                  • Khối a00: Toán, Hóa, Lý
                  • Khối a01: Toán, Lý, Anh
                  • khối c00: Văn, Sử, Địa
                  • Tuy nhiên, mỗi trường có điểm chuẩn riêng cho từng khối thi. Bạn nên tìm hiểu trước và có lịch học phù hợp nhé!

                    Xem thêm: Ngành Quản lý nhà hàng khách sạn: thi khối nào và điểm chuẩn ra sao?

                    Điểm chuẩn ngành marketing năm 2020 đã tăng đáng kể, bắt đầu với mức điểm từ 2-3, tùy thuộc vào từng trường.

                    • Điểm chuẩn Tiếp thị Kinh tế Quốc dân: 27,55 điểm
                    • Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh: 27,5 điểm
                    • Đại học Tài chính – Marketing: 27,5 điểm
                    • Điểm chuẩn Tiếp thị của Trường Kinh doanh: 26,7
                    • Đại học Kinh tế – Luật: 25,55 điểm
                    • <3

                      Học Tiếp thị là gì?

                      Học tiếp thị để làm gì sau này là câu hỏi mà hầu hết mọi người dự định học trong lĩnh vực này đều muốn biết. Cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp cử nhân marketing là rất rộng mở. Ngay từ năm thứ nhất, thứ hai, nhiều bạn đã được tuyển dụng và làm việc chính thức. Bạn chắc chắn có thể ứng tuyển vào các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực. Vậy công việc của marketing bao gồm những gì? Học marketing là học R&D, dịch vụ khách hàng, hoạch định chiến lược …

                      Các vị trí sau có sẵn khi tốt nghiệp:

                      • Chuyên gia nghiên cứu thị trường
                      • Nhân viên dịch vụ khách hàng,
                      • Chuyên gia PR
                      • Chuyên gia cho các công ty làm việc trong các lĩnh vực liên quan đến tiếp thị
                      • Giám đốc thương hiệu
                      • Giảng viên về các ngành liên quan đến tiếp thị (yêu cầu về trình độ chuyên môn sẽ cao hơn)
                      • Tìm hiểu bạn làm việc cho những công ty và tổ chức nào?

                        • Đại lý quảng cáo
                        • Công ty Truyền thông
                        • Các doanh nghiệp hoạt động dưới nhiều hình thức khác nhau, chẳng hạn như tập đoàn, tổng công ty đa quốc gia, công ty liên doanh …
                        • Công ty Nghiên cứu Thị trường
                        • Các trường đại học và cao đẳng có chương trình đào tạo trong lĩnh vực tiếp thị
                        • Sự nghiệp Tiếp thị – Kiếm tiền?

                          Mức lương của bất kỳ ngành nghề nào phần lớn phụ thuộc vào khả năng của từng cá nhân. Đối với ngành marketing, điều này là hiển nhiên vì làm việc trong ngành này đòi hỏi mọi người rất nhiều khả năng: óc sáng tạo, tư duy logic …

                          Đối với nhân viên tiếp thị, mức lương hàng tháng khoảng 6 – 8 triệu. Qua tích lũy thời gian và nghiệp vụ, ở các vị trí trưởng phòng, trưởng phòng hay giám đốc sẽ lên tới 20 – 30 triệu. Vì vậy, nếu tiếp thị là một nghề béo bở, nó không nhất thiết phải như vậy. Sinh viên phải luôn tích cực học tập, nâng cao năng lực để thích ứng với thị trường.

                          Trên đây là nguồn cảm hứng cho tiếp thị – “nghề nghiệp tương lai của bạn”. Bài viết trên là câu trả lời cặn kẽ cho các câu hỏi: “Marketing là gì?”, “Marketing là gì?” “Nên học marketing trường nào?”, “Cơ hội việc làm ngành quảng cáo marketing là gì?”… Vì độ dài của bài báo có giới hạn, nếu bạn cần thêm thông tin. Vui lòng điền vào form đăng ký hoặc inbox esa fan page sẽ cho bạn biết.

                          Học chăm chỉ!

                          Xem thêm: Học phí Đại học Văn Hóa TPHCM 2022 – 2023 mới nhất là bao nhiêu?

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button