Tư vấn tuyển sinh

Thương mại điện tử là gì ? Ra trường làm nghề gì ?

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ và dự kiến ​​sẽ tăng tốc trong những năm tới. Đây là lý do ngày càng nhiều công ty, doanh nghiệp có chiến lược đầu tư kinh doanh vào loại hình kinh doanh mới này và có nhiều cơ hội “hái ra tiền”. Thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực nóng nhất hiện nay. Vậy ngành thương mại điện tử là gì và cơ hội việc làm ra sao? Hãy theo dõi các bài viết của Bách Khoa Sài Gòn để tìm hiểu về lĩnh vực mới đầy tiềm năng này.

Thương mại điện tử là gì?

Thương mại điện tử (tiếng Anh là thương mại điện tử, viết tắt là e-commerce) là một hình thức thương mại đặc biệt, là cách thức sử dụng các nền tảng công nghệ để hỗ trợ thương mại. Các giao dịch thanh toán trong kinh doanh thương mại điện tử đều được thực hiện trực tuyến.

Bạn đang xem: Học ngành thương mại điện tử ra làm gì

Nói một cách dễ hiểu, thương mại điện tử là việc mua và bán các sản phẩm hoặc dịch vụ qua Internet và các phương tiện điện tử khác. Các giao dịch này bao gồm tất cả các hoạt động như: giao dịch, mua, bán, thanh toán, đặt hàng, quảng cáo và giao hàng.

Nói con số từ Báo cáo Chỉ số Thương mại Điện tử Việt Nam từ năm 2017 đến nay, nhiều khả năng thương mại điện tử sẽ phát triển và thay thế hầu hết các mô hình kinh doanh trong vài năm tới. Mô hình kinh doanh truyền thống là do sự tiện lợi của nó.

Tham khảo: Danh sách các trường đại học quân đội tuyển nữ MỚI NHẤT

Ngành thương mại điện tử đào tạo cử nhân kinh tế có kiến ​​thức về lĩnh vực kinh tế và nền tảng về công nghệ thông tin, có kiến ​​thức chuyên sâu về thương mại điện tử và kỹ năng tham gia vào nguồn nhân lực. Lực lượng chất lượng cao đáp ứng vững chắc nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội trong thời kỳ mới.

Thương mại điện tử học gì?

Học thương mại điện tử, sinh viên sẽ được học kinh tế, tổ chức kinh doanh trên Internet, sử dụng thành thạo các công cụ tìm kiếm, phát triển thông tin và mở rộng thị trường kinh doanh. Các nghiệp vụ kinh doanh cụ thể là ký kết hợp đồng mua bán, khai báo hải quan, thanh toán, vận chuyển và bảo hiểm hàng hóa. Đặc biệt là các kiến ​​thức về mạng máy tính, an ninh mạng, thư tín, chữ ký số trong quản trị mạng, bảo mật và an toàn thông tin …

Sinh viên thương mại điện tử có kiến ​​thức chuyên ngành bao gồm:

  • Kinh tế học vi mô
  • Kinh tế Kinh doanh
  • Thương mại điện tử
  • Luật Thương mại Điện tử
  • Kết nối mạng máy tính cơ bản
  • Giám đốc bán hàng
  • Tiếp thị Thương mại Điện tử
  • Công nghệ xử lý hình ảnh và thiết kế đồ họa
  • Tiếng Anh thương mại
  • Thực hành Mạng và Quản trị Mạng
  • vận chuyển, trung chuyển và bảo hiểm của tmtt
  • Khai báo hải quan điện tử
  • Thiết kế các trang web công ty và thương mại điện tử (wordpress & amp; joomla & amp; magento)
  • Thực hành giao dịch b2b, b2c, c2c
  • Thực tập tốt nghiệp
  • Truyền thông Tiếp thị Tích hợp
  • Nguyên tắc quản lý
  • Tiếp thị Kỹ thuật số
  • Kế hoạch Chiến lược và Kinh doanh
  • Cơ hội việc làm trong ngành thương mại điện tử

    Cơ hội việc làm trong ngành thương mại điện tử rất dồi dào vì ngành này được kỳ vọng sẽ đòi hỏi nguồn nhân lực đáng kể trong tương lai. Sinh viên tốt nghiệp ngành Thương mại điện tử có kiến ​​thức và lợi thế để xây dựng chiến lược kinh doanh, cũng như các kỹ năng chuyên môn liên quan trong lĩnh vực công nghệ, tin học, ngoại ngữ, … và có thể dễ dàng xin việc ở các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước. . Sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm các chức vụ sau:

    • Nhân viên bán hàng trực tuyến;
    • Chuyên gia Tiếp thị Trực tuyến;
    • Quản trị viên, xây dựng hệ thống giao dịch kinh doanh, kinh doanh trực tuyến cho các công ty, doanh nghiệp. Cơ hội thăng tiến lên các vị trí Giám đốc Thông tin (cio), Giám đốc Tiếp thị Điện tử;
    • Chuyên gia phát triển chính sách và chương trình phát triển công nghệ thông tin;
    • Chuyên gia tư vấn của các công ty tư vấn, đề xuất giải pháp, xây dựng và duy trì các dự án CNTT liên quan đến kinh doanh điện tử hoặc quản lý doanh nghiệp điện tử;
    • Cán bộ nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ thông tin tại các viện nghiên cứu, trung tâm và bộ;
    • Làm giảng viên thương mại điện tử tại một trường đại học, cao đẳng, trung học …
    • thương mại điện tử là gì

      Qua công việc trên, sinh viên chuyên ngành thương mại điện tử có thể khẳng định năng lực của mình trong các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước ở bộ phận marketing, bộ phận điều hành kinh doanh, bộ phận kế hoạch,… của các công ty, doanh nghiệp kinh doanh thương mại và thực hiện các giải pháp kỹ thuật trong kinh doanh và doanh nghiệp Các công ty công nghệ thông tin liên quan; các viện, trung tâm công nghệ, các phòng ban và tổ chức liên quan đến công nghệ thông tin …

      Xem thêm: Những ngành nghề ưu tiên du học và định cư tại Hà Lan

      Với sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử, Bách Khoa Sài Gòn nhận thấy được nhu cầu này và chính thức triển khai đào tạo đặc biệt này vào năm 2022.

      Thông qua các khóa học thực hành nghiệp vụ được biên soạn đặc biệt, học viên sẽ được trang bị kiến ​​thức quản trị kinh doanh hướng tới hoạt động kinh doanh trên website, mạng xã hội và sàn giao dịch. Các sản phẩm điện tử, với tiếp thị trực tuyến, tiếp thị trực tuyến, hậu cần, quản lý đơn hàng, phát triển hệ thống, quản lý cơ sở dữ liệu, thực hiện thanh toán trực tuyến, v.v., hiểu và đáp ứng nhu cầu việc làm của hầu hết các thị trường lao động.

      Vào năm 2022, Trường Trung học Bách khoa Sài Gòn Keong sẽ nhận đơn đăng ký nhập học giữa cấp, bắt đầu hàng tháng.

      Liên kết đăng ký ứng dụng thương mại điện tử trực tuyến: https://dkxt.bachkhoasaigon.edu.vn/

      Hotline Học Thương Mại Điện Tử: 0979953763 – 0944422447 – 0944422446 – 0961828601 – 0961828602

      Thông báo truy cập thương mại điện tử trung gian

      Tham khảo: Đại học nông lâm Bắc Giang – Thông tin tuyển sinh 2022 đầy đủ

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button