Tư vấn tuyển sinh

Nhân viên Chăm sóc Khách hàng học trường gì? thi khối nào?

Thư mục: i. Đại diện Dịch vụ Khách hàng là gì? ii. Nhân viên dịch vụ khách hàng làm gì? Trường nào tốt hơn? iii. Cơ hội việc làm cho đại lý dịch vụ khách hàng

Kiểm tra dịch vụ khách hàng là gì, trường nào tốt hơn là thắc mắc của nhiều bạn trẻ

Bạn đang xem: Tư vấn khách hàng học ngành gì

Tôi. Đại diện Dịch vụ Khách hàng là gì?

Nhân viên dịch vụ khách hàng được biết là người liên hệ trực tiếp với khách hàng để hỗ trợ và trả lời các câu hỏi về sản phẩm hoặc dịch vụ mà một công ty hoặc doanh nghiệp sản xuất hoặc cung cấp cho thị trường. Trường học. Họ cũng chịu trách nhiệm thống kê dữ liệu, phản hồi của khách hàng, xử lý khiếu nại, tiếp nhận và xử lý các vấn đề liên quan đến chương trình khuyến mại, bảo hành sản phẩm,… cho doanh nghiệp.

Hai. Nhân viên dịch vụ khách hàng làm gì? Trường nào tốt hơn?

Công việc dịch vụ khách hàng có đặc thù là yêu cầu cao về các kỹ năng mềm như dịch vụ khách hàng, giao tiếp, đàm phán, thuyết phục… nên công việc này không cần ứng tuyển gì cả. Thành viên có bằng cấp cao chỉ cần kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết để đáp ứng yêu cầu.

nhan vien cham soc khach hang hoc truong gi thi khoi nao 2

Xem thêm: Các ngành Công an tuyển nữ 2022

Công việc của nhân viên dịch vụ khách hàng không yêu cầu trình độ học vấn cao

Để trở thành đại lý dịch vụ khách hàng, bạn không cần phải học qua một trường học như đại học hoặc cao đẳng để được đào tạo. Tuy nhiên, nếu bạn có bằng đại học – cao đẳng trong lĩnh vực liên quan, bạn sẽ có cơ hội việc làm cao hơn và mức lương hấp dẫn hơn. Nhân viên dịch vụ khách hàng không được đào tạo đặc biệt. Có thể kể đến một số trường đào tạo có thể giúp bạn trở thành nhân viên chăm sóc khách hàng giỏi sau khi tốt nghiệp:

Ngành, trường đào tạo, nhóm thi có thể trở thành nhân viên dịch vụ khách hàng:

1. Ngành Tiếp thị

Theo học ngành Marketing, sau khi tốt nghiệp bạn sẽ có kiến ​​thức chuyên môn và kỹ năng để có thể lập kế hoạch, chiến lược phân phối sản phẩm, xây dựng thương hiệu, tiếp thị sản phẩm, … rèn luyện kỹ năng và tiếp xúc nhiều với thực tế. Vì vậy, các kỹ năng giao tiếp, phân tích, quản lý, lắng nghe,… là rất cần thiết. Nếu bạn có những kỹ năng này, bạn sẽ rất thích hợp để trở thành đại diện dịch vụ khách hàng.

Bạn có thể học marketing tại các trường sau:

  • Trường Đại học Kinh tế Quốc dân: Chọn tổ hợp các môn a00, a01, d01, d07, điểm trúng tuyển là 25,6.
  • Cao đẳng Bưu chính Viễn thông: bài thi tổ hợp a00, a01, d01 với điểm trúng tuyển là 22,45.
  • Đại học Kinh doanh: bài thi tổ hợp a00; a01; d01, với điểm trúng tuyển 23-14.
  • Đại học Bách khoa Hà Nội: bài thi tổ hợp a00, a01, d01 với điểm trúng tuyển là 21,65.
  • Đại học Kinh tế Tài chính: xét tuyển tổ hợp a00, a01, d01, d96, điểm trúng tuyển 24,5.
  • Trường Đại học Kinh tế – Luật – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh: Chọn tổ hợp các môn a00, a01, d01 với điểm chuẩn trúng tuyển từ 24,15 – 25.
  • Trường Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM: bài thi tổ hợp a00, a01, c00, d01 với điểm xét tuyển đầu vào là 18.
  • 2. Tin tức, Truyền thông

    Xem thêm: Học phí Trường Đại học Hạ Long (UHL) năm 2022 – 2023 là bao nhiêu

    Là một nhân viên dịch vụ khách hàng, sự tự tin và năng lượng là điều cần thiết đối với bạn. Vì vậy, theo học ngành báo chí và truyền thông là một sự phù hợp tuyệt vời, vì nó có thể giúp bạn có được những kỹ năng mềm cần thiết mà một nhân viên dịch vụ khách hàng cần có. Các trường báo chí và truyền thông nổi tiếng là:

    • Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (USSH) – Đại học Quốc gia Hà Nội: Bài thi tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa); C00 (Toán, Sử, Địa); D01 (Toán, Văn, Anh); D03 (Ngữ Văn, Toán, Tiếng Pháp); D04 (Ngôn ngữ, Toán, Tiếng Trung); D78 (Ngôn ngữ học, Khoa học Xã hội, Tiếng Anh); D82 (Ngôn ngữ học, Khoa học Xã hội, Tiếng Pháp); D83 (Ngữ Văn, Khoa học Xã hội, Tiếng Trung), Đầu vào phổ điểm là 19,5 – 26.
    • Trường Báo chí và Công luận: Xét tuyển tổ hợp môn r15, r05, r19, r06, r16, r07, r08, r20, r09, điểm chuẩn từ 18-24. Trong số đó, r không thuộc phạm vi môn học, về cơ bản, nó còn bao gồm cả bài kiểm tra năng lực báo chí, bài kiểm tra năng lực phóng viên ảnh …
    • Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ussh) – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh: Xét tuyển các tổ hợp môn C00 (Toán, Sử, Địa), D01 (Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh); D14 (Ngữ văn, Lịch sử, Tiếng Anh ); d15 (Ngữ văn, Địa lý, Tiếng Anh) với điểm trúng tuyển từ 22,1 – 24,7.
    • 3. Tâm lý học

      Theo học ngành tâm lý học, bạn sẽ không chỉ có kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống tốt mà còn nắm bắt nhanh nhu cầu, mong muốn của khách hàng khi làm nhân viên chăm sóc khách hàng. Chuyên ngành Tâm lý học có tổ hợp môn xét tuyển a00 (Toán, Lý, Hóa); A01 (Toán, Lý, Anh); B00 (Toán, Hóa, Sinh); C00 (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý); D01 (Ngữ Văn, Toán), Tiếng Anh).

      Các trường mà bạn có thể học chuyên ngành tâm lý học là:

      • Trường Đại học Lao động – Xã hội.
      • Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
      • Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội.
      • Đại học Văn khoa.
      • Trường Đại học Trăm.
      • Đại học Hoa Sen.
      • Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng.
      • nhan vien cham soc khach hang hoc truong gi thi khoi nao 3

        Học tập tại một trường đại học chất lượng mang đến cho ứng viên những cơ hội việc làm hấp dẫn

        Ba. Cơ hội dịch vụ khách hàng

        Do nhu cầu tuyển dụng cao nên việc tìm việc làm nhân viên hỗ trợ khách hàng, chăm sóc khách hàng không hề khó. Ngay cả khi bạn không tìm được công việc phù hợp sau khi tốt nghiệp chuyên ngành nào đó, bạn vẫn có thể nộp đơn để trở thành nhân viên dịch vụ khách hàng. Cơ hội việc làm cho nhân viên dịch vụ khách hàng luôn rộng mở miễn là bạn có kỹ năng tốt. Mức lương cho các vị trí nhân viên dịch vụ khách hàng thường từ 6 – 10 triệu đồng / tháng . Mức lương có thể cao hơn đối với những người có nhiều năm kinh nghiệm. Khi tốt nghiệp ra trường, nếu bạn muốn xin việc làm nhân viên dịch vụ khách hàng hay bất kỳ vị trí nào khác, bạn có thể lựa chọn và tham khảo các việc làm trên joboko.com để có được công việc như mong muốn. Các bạn trẻ muốn tìm việc dịch vụ khách hàng sau khi ra trường nhưng chưa biết viết sơ yếu lý lịch thì cũng đừng quá lo lắng. Website tuyển dụng joboko ngoài việc cập nhật liên tục các vị trí đa dạng còn cung cấp các mẫu sơ yếu lý lịch ấn tượng dành cho nhân viên dịch vụ khách hàng. Ứng viên chỉ cần làm theo hướng dẫn để lựa chọn, điền các thông tin phù hợp và nhanh chóng gửi hồ sơ trực tuyến đến nhà tuyển dụng.

        Xem thêm: Những điều bạn cần biết về ngành Luật thương mại-Luật kinh tế

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button